Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Búp bàng chữa chàm cho bé

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi, thời tiết khô hanh làm cho da Ku Bo nhà em bị khô, nổi mẩn đỏ một vùng tròn tròn trên má, sần sần lên trông thương lắm ạ.

>> Thuốc nam chữa bệnh chàm

Búp bàng non chữa chàm cho bé - http://tricham.blogspot.com
Búp bàng non chữa chàm cho bé
Em tính đi mua thuốc nẻ về bôi cho con nhưng mẹ em lại bảo là vết tròn tròn thế trông giống như bị chàm. Cứ khi nào có vấn đề gì là em lại tìm đến Bác Google, hi hi nhờ Bác ý mà em đã tìm được phương thuốc chữa chàm da hoặc da khô nẻ cho bé từ "Búp bàng", em làm theo chỉ dẫn sau 3 ngày là mặt Ku Bo nhà em lại trắng hồng như thường, em mừng lắm các mẹ ạ.

Em làm thế này ạ, cứ tối đến 2 vợ chồng em đi quanh hồ Văn Chương (gần nhà em ở) hi may quá ở đây có nhiều cây bàng, vợ chồng em tha hồ hái trộm , em mang về rửa sạch với nước muối loãng, sau đó cho vào cối giã, khi giã các mẹ nhớ cho thêm 1 vài hạt muối tinh nhé (các mẹ nhớ là cho ít thôi không sẽ làm rát mặt bé ạ).

Giã xong chắt lấy nước chấm lên vết chàm, hoặc vết nẻ của bé. Mẹ em thường bôi cho bé khi bé đi ngủ, để qua sáng rửa sạch mặt cho bé, đến trưa bé ngủ mẹ em lại bôi thêm lần nữa.

Ngày bôi 2 lần, buổi trưa và buổi tối khi bé ngủ. Bài thuốc này rất hiệu nghiệm với Ku Bo nhà em, ngày thứ nhất vết nẻ se se lại, ngày thứ 2 thì mờ dần, đến ngày thứ 3 thì Ku nhà em khỏi hẳn, lại trắng chẻo, xinh xắn.

Các mẹ lưu ý : Rửa sạch búp bàng, sau đó ngâm với nước muối loãng, rửa sạch lại bằng nước sạch một lần nữa. Dụng cụ để giã búp bàng cũng phải vệ sinh sạch sẽ.

Hi mẹ em thường không giã búp bàng đâu ạ mà mẹ em hay nhai trực tiếp rồi bôi lên vùng da bị nẻ của Ku nhà em luôn. Vì Mẹ già rồi nên ngại leo lên cầu thang lên xuống, nhưng trộm vía Ku nhà em rất hợp với phương thuốc này. He he cũng kể từ đó, Ba của Ku Bo mới công nhận là em khéo chăm sóc con !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét