Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Có thể điều trị tận gốc bệnh chàm?

Bệnh chàm là bệnh da dị ứng có tính cách gia đình, thường hay tái phát.

>> Thuốc chữa bệnh chàm

Bệnh thường xuất hiện từ bé cho đến 12 tuổi, sau đó sẽ tự khỏi. Nếu không tự khỏi, bệnh nhân cần được điều trị sớm khi bệnh tái phát nhằm tránh để lại thẹo xấu. Riêng chàm ở bộ phận sinh dục là một bệnh khó điều trị vì nằm ở vùng kín trong cơ thể.

Sau khi điều trị đợt bộc phát của bệnh, bệnh nhân cần kiêng cữ những yếu tố có thể gây tái phát như thức ăn gây dị ứng... Bệnh có thể giải quyết dứt điểm và lâu dài trong một số trường hợp khi sử dụng thuốc Histaglobine. Cách điều trị này thành công phần lớn trong các trường hợp chàm thể tạng, nếu tái phát thì bệnh chỉ tái phát ở mức độ nhẹ và dễ điều trị.

Ngoài ra trong thư bạn có hỏi về vết rạn ở bẹn, đúng là do tác dụng phụ của thuốc corticoid. Bạn cần ngưng tất cả các loại thuốc này và ngay cả Fucicort cũng là thuốc có chứa corticoid, không nên sử dụng khi đã có tác dụng phụ. Bạn nên đi tái khám để được điều trị bằng sinh tố PP, thuốc kháng histamine...

Nếu thương tổn bị rỉ nước, nhiễm trùng cần uống thêm kháng sinh. Săn sóc da tại chỗ cũng rất quan trọng, bạn không nên dùng xà bông ở vùng da bệnh, nên để vùng đó thông thoáng hoặc có thể dùng thuốc tím pha loãng với nước ấm để ngâm sau khi qua cơn bộc phát.

Sau đó cần duy trì thuốc kháng histamine một thời gian và giảm dị ứng bằng Histaglobine, nếu có thể được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét